แผนพัฒนาสถานศึกษา
วิสัยทัศน์

 

วิสัยทัศน์

"โรงเรียนวัดโคกสวยเป็นโรงเรียนแห่งความสุข  ผู้เรียนเป็นคนดี  คนเก่ง 
และมีทักษะเพื่อการดำรงชีพในศตวรรษที่ 21"

อัตลักษณ์

 

อัตลักษณ์

"ยิ้มผูกมิตร  มีจิตสาธารณะ" 

พันธกิจ / เป้าประสงค์


พันธิกิจ

           พันธกิจเป็นกรอบและแนวทางในการดำเนินงานตามหน้าที่ และตามวิสัยทัศน์ที่ได้กำหนดไว้ ซึ่งประกอบด้วยพันธกิจ ดังนี้
           1. ปลูกฝังให้ผู้เรียนเป็นคนดี  มีวินัยมีจิตสาธารณะ  ซื่อสัตย์  รักและยึดมั่นในสถาบันหลักของชาติ  มีสุขภาวะที่ดีและมีภูมิคุ้มกันจากภัยในทุกรูปแบบ
           2. พัฒนาผู้เรียนให้เป็นคนเก่ง  มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น  มีความเป็นเลิศทางวิชาการและมีทักษะที่จำเป็นในการดำรงชีพในศตวรรษที่ 21 
           3. พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีศักยภาพรองรับการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21 มีความก้าวหน้าทางวิชาชีพ  มีคุณธรรม  จริยธรรมเป็นแบบอย่างที่ดี
           4. พัฒนาคุณภาพและปัจจัยพื้นฐาน  แหล่งเรียนรู้  เทคโนโลยีที่ทันสมัยสู่การเป็นโรงเรียนแห่งความสุข


 

เป้าประสงค์

 

           เป้าประสงค์เป็นผลสัมฤทธิ์ของการดำเนินงานตามพันธกิจที่โรงเรียนวัดโคกสวย  มุ่งหวังให้เกิดการบรรลุผลในปี  2563 -2565 มีรายละเอียดดังนี้ 
           1. ผู้เรียนเป็นคนดี  มีวินัยมีจิตสาธารณะ  ซื่อสัตย์  รักและยึดมั่นในสถาบันหลักของชาติ  มีสุขภาวะที่ดี  และมีภูมิคุ้มกันจากภัยในทุกรูปแบบ
           2. ผู้เรียนเป็นคนเก่ง  มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น  มีความเป็นเลิศทางวิชาการและมีทักษะในการดำรงชีพศตวรรษที่ 21 
           3. ครูและบุคลากรทางการศึกษามีศักยภาพรองรับการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21  มีความก้าวหน้าทางวิชาชีพ  มีคุณธรรม  จริยธรรมเป็นแบบอย่างที่ดี 
           4. โรงเรียนมีปัจจัยพื้นฐาน  แหล่งเรียนรู้ที่มีคุณภาพ  มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยสู่การเป็นโรงเรียนแห่งความสุข
           5. โรงเรียนมีระบบการบริหารจัดการที่มีคุณภาพตามหลักธรรมาภิบาลเป็นที่ยอมรับของสังคม  และชุมชนทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา


 

ประเด็นกลยุทธ์

 

ประเด็นกลยุทธ์

           ประเด็นกลยุทธ์เป็นประเด็นสำคัญตามพันธกิจ  ที่จะอาศัยการขับเคลื่อนด้วยวิธีการทางกลยุทธ์ให้มีการพัฒนาที่แตกต่าง  โดดเด่น และก้าวกระโดด  ประกอบด้วย 4 ประเด็นกลยุทธ์ ดังนี้ 
           1. พัฒนาศักยภาพผู้เรียนรองรับการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21
           2. พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาสู่ความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ 
           3. พัฒนาคุณภาพและปัจจัยพื้นฐาน  แหล่งเรียนรู้ และเทคโนโลยีที่ทันสมัย
           4. พัฒนาประสิทธิภาพการบริหารจัดการตามหลักธรรมาภิบาล